วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

ยืนหยัด...อย่างมีหิกมะฮ







เวลาที่คุณเชิญชวนผู้คน(ไปสู่ความดี)
ตักเตือนใครแแล้ว พวกเขาบอกคุณว่า
ให้สนใจเรื่องของคุณเองดีกว่า
ให้บอกพวกเขาไปว่า
คุณ ก็คือเรื่องของผม
เพราะผมจะถูกสอบสวน(ในวันแห่งการตัดสิน)
เกี่ยวกับการนิ่งเงียบของผม

- ดร.ซากิร ไนค์ -

------------------------
เมื่อสถานภาพ ความคิด หรือ การปฎิบัติตน

มันอ่อนกำลังลง เราอาจถูกเตือน จากคนคนนึ่ง 

ซึ้งแน่แท้ ถ้าเค้าไม่ห่วง เค้าจะไม่พูด จงเข้าใจไว้

เราคือ คน มีนัฟซู อยู่ ในใจ กาย นั้นปกติ 

แต่เราจะอยู่ อย่างปกติ หรือ ลด เพิ่ม เราเอง ที่รู้

แต่เมื่อ มีแรงมากระตุ้น ให้เรา ชุกคิด นั้น ขอจงขอบคุณ

อย่างด้านลบ เพราะไม่มีใครกล้า ยุ้งเรื่องใคร เพราะถ้าเค้า ไม่ห่วง

หรือหวังดี บางครั้ง การตักเตือน อาจมาไม่นิ่มนวลชวนฝัน 

เห็นจะเป็นแบบนั้น อย่าตีค่า ความดีโดย มองข้ามความดี

----------------
ขอเป็นกำลังใจแด่
คนทำงานอิสลามที่กำลังท้อถอย
 หรือเหน็ดเหนื่อย
.
ด้วยคำกล่าวของ เคาะลีฟะฮฺอุมัร บิน อับดุลอะซีซ
.
ครั้งที่มีผู้มาถามท่าน
ด้วยความห่วงใยจากการตรากตรำในภารกิจว่า 
เมื่อใดกันที่ท่านจะหยุดพัก
.
เคาะลีฟะฮฺอุมัร บิน อับดุลอะซีซ กล่าวว่า...
.
"ไม่มีที่พักผ่อนใดๆ 
สำหรับบ่าว (ที่ศรัทธา) ยกเว้น ณ ใต้ต้นไม้ 'ฏูบา' (Tuba)"


----- พักผ่อนใต้ต้นไม้ ... ในสวรรค์ อินชาอัลลอฮฺ  ---


* บทความดีๆจาก อิสลาม คือ สันติภาพ *



-- 15 เมษายน 2558 --

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น